Nhìn lại "thực đơn" mùa phim Tết 2009

Chưa biết chất lượng hay hay dở nhưng khán giả Việt sẽ có cái để xem bởi mùa phim Tết 2009 có nhiều thể loại, đề tài và những chiêu thức riêng để hút khách.

Anh hùng - Mỹ nhân...

Thiên Tú, cô bé 17 tuổi được chọn vào vai nữ chính bên cạnh Dustin Nguyễn trong "Huyền thoại bất tử".

Sau những mùa phim Tết trung thành với thể loại hài kiểu Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Võ lâm truyền kỳ, Phát tài, năm nay Phước Sang quyết định "đổi món" sang thể loại tình cảm, hành động.

Huyền thoại bất tử, bộ phim khởi động cho mùa phim Tết 2009 sớm nhất (từ tháng 7/2008) của hãng này đã hoàn thành được 80% và chi phí đã đội lên tới 11 tỉ thay vì 10 tỉ như dự tính ban đầu, trở thành bộ phim "đắt" nhất mùa phim Tết năm nay.

NSX Phước Sang cũng thừa nhận rất khó có thể thu hồi số tiền 11 tỉ đồng đổ vào Huyền thoại bất tử nếu chỉ chiếu tại thị trường VN trong mấy ngày Tết nhưng rất tự tin vào việc đưa phim ra thị trường nước ngoài. "Nếu cộng cả thị trường ngoại thì chắc chắn doanh thu của phim sẽ vượt qua con số đó. Là những người làm phim, nếu tự tin thì chúng tôi mới làm".

Huyền thoại bất tử được đánh giá là "không dễ xem và có phần khô" so với các phim chiếu Tết. Nhưng sự kết hợp của đạo diễn Lưu Huỳnh (Áo lụa Hà Đông) và ngôi sao Hollywood gốc Việt Dustin Nguyễn (Dòng máu anh hùng) với những pha đấm đá sở trường của Dustin Nguyễn, Huyền thoại bất tử hứa hẹn là một món ăn lạ trong những ngày Tết.

... hay lãng mạn, hài hước?

Giữa tháng 1/2009 mới ra rạp nhưng poster "Đẹp từng centimet" đã được tung ra rạp.
Ảnh: Hạnh Phương

Ngày 14/1/2009, hai bộ phim khác là Giải cứu Thần chết của Nguyễn Quang Dũng và Đẹp từng Centimet của Vũ Ngọc Đãng sẽ chính thức ra rạp.

Đây hứa hẹn sẽ là hai bộ phim chiếm cảm tình của khán giả trẻ trong mùa Tết năm nay. Ít nhất, khán giả sẽ không phải gặp lại những gương mặt tuy nổi tiếng nhưng đã quá "nhàu" trên màn ảnh những năm qua, thay vào đó là những gương mặt mới mẻ, sinh động.

Đẹp từng Centimet, sản phẩm kế tiếp của bộ ba đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và cặp diễn viên Tăng Thanh Hà-Lương Mạnh Hải vốn đang chú ý trong thời gian qua với "hiện tượng" Bỗng dưng muốn khóc.

Ngoài ra, Đẹp từng Centimet là sự hợp tác mới nhất của cặp bài trùng: Nguyễn Tranh-Nguyễn Nam trong vai trò đạo diễn hình ảnh và quay phim.

Giải cứu thần chết, tuy là bộ phim ăn theo thành công của Nụ hôn thần chết mùa phim Tết năm ngoái nhưng lại có một nội dung độc lập. Bên cạnh dàn diễn viên phụ là những gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt, hai diễn viên chính được Nguyễn Quang Dũng lựa chọn đều là những gương mặt mới, trẻ trung. Những câu chuyện hài hước diễn ra trong bối cảnh trường học, Giải cứu thần chết mang đến một mảng màu tươi mới cho những ngày Tết sắp tới.

Hai bộ phim còn lại, Chuyện tình xa xứ 14 ngày, đều của các đạo diễn Việt kiều cũng góp phần mang đến cho bữa tiệc mùa phim Tết năm nay khẩu vị mới. Chuyện tình xa xứ ít nhiều lợi thế vì có nhiều cảnh quay ở Mỹ, còn 14 ngày với sự tham gia của luật sư, MC Trịnh Hội (chồng của Nguyễn Cao Kỳ Duyên) trong một câu chuyện lãng mạn mang đến cho khán giả Việt nhiều lựa chọn hơn.

Thắng hay thua còn phải chờ!

Không cần dựa hơi những nghệ sĩ tên tuổi của các lĩnh vực khác để bán vé, phim Tết đang tự tìm cho mình lối đi riêng.

Huyền thoại bất tử, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết, 14 ngày, Chuyện tình xa xứ, 5 phim chiếu Tết, 5 thể loại khác nhau. Từ phim hành động đến tình cảm, từ tâm lý đến hài, lãng mạn, đủ cả.

Chỉ qua vài năm thành lập thị trường phim Tết nhưng có thể thấy các bộ phim sản xuất dành riêng cho mùa Tết đã phong phú và có màu sắc hơn.

Các hãng phim đang lên kế hoạch tấn công mùa phim Tết với những chiêu thức khác nhau với mục tiêu bán được càng nhiều vé càng tốt, doanh thu càng cao càng tốt.

Mỗi phim mỗi vẻ, mỗi phong cách và đương nhiên, phim nào đánh trúng tâm lý khán giả sẽ thắng. Thắng-thua, hay-dở còn phải chờ.

0 nhận xét: