Phim Tết: Biên kịch nghiệp dư

Phim Tet Bien kich nghiep du

Nhẹ nhàng, hài hước nhưng sâu sắc là những cảm nhận đầu tiên của người xem với Biên kịch nghiệp dư, bộ phim mới của đạo diễn Huy Thuần. Với sự tham gia của các diễn viên vốn là những cây hài như Đức Khuê, Minh Vượng, Thành Trung... bộ phim hy vọng sẽ đem lại tiếng cười ngày Tết cho khán giả.

Với chức danh trưởng phòng văn hóa huyện và khả năng ứng khẩu thành thơ, Lưu Đại Đồng mơ ước một ngày kia mình sẽ có một kịch bản được dựng thành phim truyền hình. Nói là làm, ngày đêm Đại Đồng bắt tay vào viết kịch bản rồi thân chinh ra Hà Nội gửi cho phòng biên tập một hãng phim. Bị từ chối khéo bằng cách đề nghị chỉnh sửa nhưng Đại Đồng như mở cờ trong bụng càng tin vào khả năng của mình. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như anh ta ngày càng coi thường vợ con, câu nói thường trực là “đàn bà biết gì”. Mang tiếng là trưởng phòng văn hóa huyện nhưng tiền lương không đủ để đãi bạn bè, mọi công việc đều dồn lên vai người vợ tần tảo, chịu thương, chịu khó.

Năm lần, bảy lượt được đề nghị viết kịch bản, Đại Đồng vẫn không nản chí quyết viết kịch bản phim truyền hình dài tập nhân vật chính là những người anh ta thù, không "nện" được ngoài đời nên cho lên phim. Trong khi đó, cô con gái lớn là Quỳnh lại bị Đại Đồng cản không cho thi vào khoa Biên kịch, trường Sân khấu điện ảnh.

Ngày Tết đã cận kề mà kịch bản của Đại Đồng vẫn chưa hứa hẹn được dựng thành phim. Trong những ngày nán lại Hà Nội để làm thêm giúp mẹ có tiền tiêu Tết, vô tình được một nhà biên kịch giúp đỡ, kịch bản của Quỳnh được duyệt sẽ được đưa vào sản xuất. Từ sự kiện này mà mâu thuẫn trong phim đã được tháo gỡ và kết thúc một cách nhẹ nhàng hài hước.

0 nhận xét: